Search

Lễ tốt nghiệp và khai giảng cao học quốc tế Quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu

Trao bằng cho 11 tân thạc sĩ khóa 1 và khai giảng khóa 3.
Lễ tốt nghiệp và khai giảng cao học quốc tế Quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu

Ngày 7/6, Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ tốt nghiệp khóa 1 và khai giảng khóa 3 chương trình cao học quốc tế Quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu. Tham dự lễ có bà Kari Wollebaek - Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng 11 tân thạc sĩ khóa 1 và 16 tân học viên khóa 3.

PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng các tân học viên và tân thạc sĩ. Hiệu trưởng chia sẻ: với các tân học viên, thời gian tới sẽ được học tập, tham gia nghiên cứu với các giáo sư đầu ngành của Nhà trường và quốc tế, là cơ hội để học viên nâng cao kiến thức chuyên môn; Các học viên quốc tế có thêm cơ hội học tập, trải nghiệm truyền thống lịch sử, văn hoá và con người Việt Nam... Với các tân thạc sĩ, sau hai năm học tập tại Trường Đại học Nha Trang đã được trang bị những kiến thức chuyên môn sâu về quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu, đây là hành trang quan trọng để các tân thạc sĩ vận dụng, giải quyết các vấn đề thực tiễn của địa phương, quốc gia mình. Hiệu trưởng lưu ý những kiến thức đạt được chỉ là tiền đề cho giai đoạn tự học tập, tự nghiên cứu tiếp theo của mỗi người. Nhà trường hy vọng trong tương lai sẽ được chào đón cựu học viên khóa 1 trên cương vị các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt. Hiệu trưởng cảm ơn Chính phủ Na Uy, các đối tác từ NORAD, các giảng viên đã tham gia giảng dạy cho 3 khóa đào tạo cao học và hy vọng tiếp tục nhận được hỗ trợ trong thời gian tới.

Bà Kari Wollebaek - Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam phát biểu

Chương trình cao học quốc tế nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Cơ quan Hợp tác phát triển Na uy (NORAD) và Trường Đại học Nha Trang, thuộc dự án NORHED về “Kết hợp cách tiếp cận hệ sinh thái với biến đổi khí hậu để quản lý thủy sản, nuôi trồng tại Srilanka và Việt Nam”. Tháng 3/2015, lớp cao học quốc tế đầu tiên về Quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu (1 nội dung của Dự án) được chiêu sinh, tổ chức học tập tại Trường Đại học Nha Trang. Chương trình cao học quốc tế đã tuyển sinh 3 khóa đào tạo, khóa 1 có 11 học viên (07 học viên Việt Nam, 04 học viên nước ngoài), khóa 2 có 21 học viên (05 học viên Việt Nam, 16 học viên nước ngoài), khóa 3 có 16 học viên (10 học viên Việt Nam, 6 học viên nước ngoài).

Học tập chương trình cao học quốc tế Quản lý hệ sinh thái biển và biến đổi khí hậu, học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về: Kỹ năng quản lý kinh tế, hoạt động kinh doanh phục vụ cho sự phát triển của khu vực nhà nước và tư nhân, trong đó chú trọng những ảnh hưởng của xã hội và môi trường đến quá trình phát triển kinh tế, thương mại; Gắn chương trình hợp tác với yêu cầu phát triển các ngành liên quan tới quản lý, khai thác tài nguyên biển, biến đổi khí hậu của Việt Nam và các nước trong khu vực; Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn của Việt Nam và các nước trong khu vực bằng các phương pháp luận khoa học, kiến thức chuyên ngành của Na Uy và Cộng đồng Châu Âu. Tham gia giảng dạy các khóa đào tạo là giảng viên, nhà khoa học đến từ các trường đại học uy tín của Na Uy, Hoa Kỳ, Srilanka, Indonesia và một số trường ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ngôn ngữ sử dụng trong chương trình đào tạo là tiếng Anh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Đại diện tân thạc sĩ phát biểu



Trao bằng tốt nghiệp và khen thưởng cho các tân thạc sĩ



Tân thạc sĩ cùng đại biểu tham dự lễ tốt nghiệp

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Nha Trang

Bài tiếp tiếp theo

Buổi giới thiệu về đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Nha Trang